0933.252.606

Dự án tiêu biểu từ Bose Professional – Nhà thờ Thánh Anthony
Davenport Iowa, Hoa Kỳ

NHÀ THỜ THÁNH ANTHONY

HỆ THỐNG ÂM THANH BOSE ĐA VÙNG

Davenport lowa, Hoa Kỳ

Nguồn trích dẫn từ BOSE PROFESSIONAL
Nguồn Link: https://pro.bose.com/en_us/why_bose/case_studies/st_anthony_church.html

Hình ảnh Nhà Thờ Thánh ANTHONY ở Davenport lowa, Hoa Kỳ

Giới thiệu về dự án Nhà thờ Thánh Anthony

Nhà thờ Thánh Anthony ở Davenport thuộc lowa, Hoa kỳ được thành lập vào năm 1837, và một điều mà nhà thờ đã tìm kiếm từ lâu nhưng chưa bao giờ tìm thấy.

Về mặt thiết kế thì giống như các nhà thờ khác, những bức tường và sàn bằng đá của St. Anthony và trần nhà hình vòm tạo ra không gian có độ vang cao. Đây cũng là vấn đề thiết yếu để tạo nên được giọng nói rõ ràng.

Giờ đây, Nhà thờ thánh Anthony đã tìm ra giải pháp, với việc lắp đặt một hệ thống âm thanh mới với cốt lõi là hệ thống loa cột có thể kiểm soát được module Bose Professional Panaray® MSA12X. Việc lắp đặt đã được hoàn thành trước lễ kỷ niệm Chúa Nhật Lễ Lá vào ngày 25 tháng 3.

John Cooper, Cộng tác viên du mục & Giám đốc Kinh doanh của Nhà thờ thánh Anthony nói rằng hệ thống này ra đời một cách rất ấn tượng.

Theo như lời của Cooper kể lại: “Chúng tôi có một giáo dân lớn tuổi ở đây trong nhiều năm, và bà ấy sẽ cho chúng tôi biết rằng bà ấy cảm thấy không thể nghe được trong Thánh lễ.”

Đồng thời lưu ý rằng hệ thống âm thanh hiện có của nhà thờ có các thành phần đã có từ nhiều thập kỷ trước, chỉ với một vài lần đã được sửa chữa trước đây. Trong thời điểm đó khi người phụ nữ ấy qua đời vào năm ngoái, gia đình cô đã quyên góp để xây dựng một hệ thống âm thanh mới.

Giải pháp âm thanh chuyên nghiệp của Bose

Được lắp đặt trong tòa nhà chính của nhà thờ bởi công ty tích hợp hệ thống AV Communications Engineering Co. (CEC) ở Hiawatha, Iowa. Hệ thống bao gồm 6 loa Bose MSA12X điều khiển kết nối kỹ thuật số tiên tiến và được bố trí với 3 loa ở bên trái và 3 loa ở bên phải phía trên – phía sau tượng đài.

Hệ thống loa Bose được xử lý về chất lượng mạng và hệ thống quản lý nội bộ được xử lý bởi bộ xử lý thông qua Bose ControlSpace ESP-1240 và bộ kết nối mạng Bose Dante cùng với trung tâm điều khiển Bose ControlSpace CC-64.

Kỹ sư hệ thống CEC, Leo Smith, nhìn vào khu bảo tồn và biết ngay rằng đây là một ứng dụng hoàn hảo cho Bose Panaray MSA12X. Smith cho biết: “Những loại không gian và môi trường này cần có phạm vi bao phủ được bố trí rất chính xác để có hiệu quả và Panaray MSA12X đã mang lại cho chúng tôi phạm vi phủ sóng tốt hơn bất kỳ loa nào khác có thể có ở đây”.

Hệ thống kế nối cùng với phần mềm hiện đại đến từ Bose

Với bộ khuếch đại và loa hoạt động như một khối duy nhất, cùng với cầu nối Dante ở giữa giúp cho tín hiệu mạng lại được truyền trực tiếp đến loa. Từ đó, phần mềm Bose Modeler® đã thiết lập một mô hình phủ sóng để xác định âm thanh sẽ được phân tán như thế nào trong khu vực tiếp khách.

Smith giải thích: “Âm thanh được thiết lập với mật độ chính xác để tránh tất cả các bề mặt phản xạ trong nhà thờ. Về mặt kiến ​​trúc, những nhà thờ như thế này là một trong những môi trường thách thức nhất để đạt được độ rõ ràng, và MSA12X đã xử lý nó một cách hoàn hảo. Chúng tôi kiểm soát rất chính xác tất cả các chùm âm thanh.”

Sau khi dự án hoàn thành, Cooper nói rằng sự chuyển đổi âm thanh của nhà thờ thật ngoạn mục. Anh cho biết: “Nó đã sẵn sàng vào thứ sáu trước Chủ nhật Lễ Lá và kể từ đó, chúng tôi đã nhận được nhiều lời khen ngợi về âm thanh mới”. “Nó được thực hiện kịp thời cho Tuần Thánh và mùa Phục sinh, và mọi người đều yêu thích nó.

Và nó trông cũng rất tuyệt, theo nghĩa mà bạn thực sự không thể nhìn thấy nó. Sự pha trộn giữa chất liệu âm thành cùng lối kiến trúc cổ điển là điều quan trọng trong một nhà thờ cổ điển như thế này. Chúng tôi đã chờ đợi một thời gian dài để có được âm thanh như thế này và chúng tôi rất vui vì giờ đây nó đã có mặt ở đây. ”

Hệ thống loa Panaray Bose MSA 12X

Loa Panaray Bose MSA12X tự cấp nguồn có thiết kế âm thanh mỏng, không phô trương với 12 đầu dò toàn dải 2,25 inch trong cấu hình mảng cột, để cung cấp mức âm thanh nhất quán với chất lượng âm thanh về giọng hát vượt trội và tăng cường âm nhạc toàn dải trong không gian đầy thách thức.

Loa MSA12X bao gồm 12 bộ khuếch đại công suất bên trong (50 watt mỗi kênh; tổng công suất định mức 600 watt) và DSP tích hợp để cho phép điều khiển kỹ thuật số và điều khiển chùm tia của mô hình phủ sóng dọc của mảng. Cấu hình Articulated Array độc quyền cho phép phủ sóng rộng, ngang 160 độ. Mức độ độc lập và kiểm soát EQ được hỗ trợ.

Hệ Thống Thiết Bị Sử Dụng Trong Nhà Thờ :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *